Về Hyatt Regency Đà Nẵng

“…Bạn đã đến nhiều nơi. Từng ngủ ở căn nhà trọ tồi tàn nơi biển đảo. Cũng đã ngủ trong một cái dorm toàn những người khác quốc tịch, màu da. Rồi khách sạn sang trọng, có đèn chùm bên trên, chìa tay đến đâu, ánh sáng, nước chảy ngập tràn đến đó. Khi rời đi, bạn chỉ cần trả lại chìa khóa, một số tiền và bạn thoải mái quay lưng như bao lữ khách thứ thiệt.

Có lúc, bạn ở nhà một người bản xứ, cứ mỗi sớm họ nướng cho bạn 2 lát bánh mì đen và dùng chung lọ mứt màu cam vàng óng ánh. Họ sẽ kể cho bạn nghe về cuộc sống riêng tư, về điều họ nghĩ khi có bạn ở đây, một cách tự nhiên và chân thành. Người xa lạ ấy không đòi hỏi bất cứ điều gì từ bạn, luôn luôn bảo rằng: “cứ tự nhiên đi, hãy thoải mái như nhà mình nhé”. Rồi một ngày nọ, bạn không muốn ở đấy nữa, chỉ cần trả lại một cái ôm và mang đi lòng biết ơn sâu sắc.

Với một người đang đi, cảm giác không chốn dung thân là một điều đáng sợ. Khi ấy, bạn hiểu rằng, mình không chỉ cần một ngôi nhà có mái che để có thể trú vào khi mưa gió…”

Buổi tối ngồi coi phòng ở cho chuyến đi sắp tới bỗng nhớ tới nơi này. Chuyến đi tới Đà Nẵng chưa đầy 24 tiếng ở tại đây. Một nơi không có gì đặc biệt nhiều nhưng kì lạ thay mỗi khi có ai hỏi tới mình vẫn nhớ như in chị lễ tân ở sảnh chính đã nói gì khi gặp mình lần đầu, hôm trời mưa buổi chiều khi đang chạy mưa từ bãi biển về phòng được một chú người lạ cho đi nhờ ô ra sao . . Thế là mình đi  . .

Ấn tượng đầu tiên có lẽ là đường đi từ sảnh về phòng. Bông lau ở dọc đường đi mà mình nghĩ bụng nhỏ nhỏ như mình lạc vào chắc không ai nhìn thấy

đây nè

Đến phòng phải lao ra ban công để hít hà mùi biển cho đỡ nhớ, chắc mẩm tối nay nghe tiếng sóng dào dạt thế kia là ngủ ngon lắm đây

D292CBDF-36DF-43BB-AE8C-69B9A934530C

Với một đứa siêu cầu kì trong khoản . . ở như mình thì phòng ở đây làm mình hơi thất vọng xíu xiu. Đẹp có đẹp, sang có sang nhưng cảm giác nó không có hồn cho lắm, các chi tiết không tạo cho mình cảm giác dễ chịu nhiều, giống như một em gái ngoại hình bình thường nhưng tô son mặc váy lên để đẹp lên hơn vậy. So sánh thế không biết có khập khiễng quá không :))

Khi tới một nơi ở mới, điều bạn quan tâm nhất là gì? Mình thì quan tâm nhất là . . nhà tắm. Bồn tắm hình gì, gương có đẹp không, phòng có rộng không? Và mình dùng sản phẩm gì tại đấy :”>. Ở Hyatt thì dùng cái này

IMG_0204 (1)

Các sản phẩm đều của Pharmacopia. Đọc sơ qua thì thấy rất lành tính và chiết suất từ tự nhiên, nên thấy an tâm chút chút :”>.

Mình với cô em đều thống nhất với nhau đây là chuyến đi nghỉ ngơi, không vội vàng làm gì cả. Hai đứa tha nhau đi tắm, trong lúc ngồi tỉ tê với nhau thì nó sấy tóc cho mình, một trong những khoảnh khắc mà mình sẽ nhớ mãi về chuyến đi này. Rồi mò ra phòng khách coi có gì ăn được không vì bay từ sáng sớm đói mèm rồi.

D9D288E6-EA62-4FB3-AA16-564D15D32E6F

B446DAC6-7799-4509-887D-B433A7227A0D

Chai này thì để đêm mới vui được :))

Chiều tới là bắt đầu nghĩ đến khoảng thời gian sáng mai phải bay về là thấy tinh thần đi xuống phết. Trời còn xầm xì mưa nữa, nhưng mà kệ, tới biển phải lao ra biển chơi đã. Biển ở đây chỉ có khách nghỉ tại Hyatt, thành ra là siêu vắng, làm trò con mèo gì cũng được. Chẳng hạn như trò này

2A45039B-E74E-4FF4-928D-2BC259C73A6C

IMG_0731 (1)

Hôm sau em Tú bay về trước, mình đưa ẻm ra sân bay rồi quay về mà lòng buồn rười rượi. Còn chả thèm thay đồ gì cứ lang thang đi loanh quanh, lúc chơi thì sao vui thế mà về thì chả muốn nghĩ nữa

FF23CB30-C439-45FE-AB9F-8D20BD3B36ED

2D6D1A64-FD45-4A86-9719-964DBD292BB5

Tới đoạn này thì trời mưa to lắm, chẳng báo trước gì cả, cứ ào một cái là chạy không kịp, hớt hơ hớt hải chạy về thì được một chú có ô chạy từ sau lên cho che cùng, nói tiếng gì chả hiểu vì mưa to quá. Tự nhiên thấy nhạc Rhythm of the Rain nhảy nhảy trong đầu kể ra cũng buồn cười phết :)).

Hôm nay cũng là một ngày trời mưa, nằm nhòm ra ngoài thấy người uể oải quá, phải ráng nghĩ về những điều tốt đẹp đã có và sắp tới mà lạc quan thôi. Em Tú mau về chúng mình lại đi chơi cùng nhau để không thấy cô đơn nhé.