Về Disneyland Hong Kong

Tôi muốn viết về nơi này đầu tiên trong tất cả những điểm mình đã đi qua tại Hong Kong. Một nơi mà đến bây giờ kể lại mình vẫn nhớ như in sự háo hức, xen lẫn xúc động đến “nổi da gà” khi đứng trước cánh cổng này như nào. Quyết định tới Disneyland đã là điểm sáng nhất cũng nhiều nước mắt và những lần “nổi da gà” nhiều nhất trong chuyến hành trình này của mình.
Từ đảo Kowloon, tôi đi MST từ ga Jordan tới ga Central rồi đổi sang line tím dừng ở ga Sunny Bay , đổi khá nhiều trạm, đi bộ mòn mỏi trong ga Central trong cái hối hả của những người xung quanh làm mình cũng cong mông chạy theo mới kịp bằng người ta . . đi bộ. Bảo sao ko kiếm được mống nào ở đây đi cao gót cả. Từ Sunny Bay phải bắt thêm một chặng nữa để tới Disneyland. Là hình mickey được đánh dấu trên bản đồ. Hong kong rất ưu ái nơi đây khi đã thiết kế một trạm riêng chỉ để đưa khách tới đây. Mười phút cuối của chặng đó – với riêng tôi – quả là mươi phút thần thánh.

Trên tàu riêng tới Disneyland nè.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy biểu tượng Disneyland là hồi ba bốn tuổi gì đó, trên tivi, trên đĩa phim bố mua về cho xem nhìn hoài ko chán. Lần tiếp theo nhìn thấy thì là lần này. Nhưng cách nó xảy ra mới tuyệt diệu làm sao! Trạm cuối dừng lại, 2 đứa tranh thủ ăn nốt mẩu bánh và nước trái cây vì “nghe bảo” không được mang đồ uống vào. Đi bộ lên mặt đất, tôi che mắt vì chói. Sau đó tôi thả tay ra vì nghe bạn đồng hành của mình rú lên “Trời đất ơi!” Rồi tôi cũng nghe chính mình la lên y chang. Lâu đài hiện ra trước mắt, vòi phun nước Mickey, đoàn nhạc thổi kèn những bài nhạc tôi đã nghe đi nghe lại cả trăm lần hồi nhỏ. Mọi thứ đều thật kỳ diệu. Chúng đem ta đến vạn nơi và sống vạn cuộc đời. Để rồi nhiều thứ, dẫu xảy ra lần đầu trong đời, mà sao thấy thân thương như đã hiểu sâu rồi.

C2E091E3-FFC8-4E2B-913B-52D7204C9047

Disneyland chia làm 5 khu chính với từng chủ đề khác nhau. Vé vào cửa tầm 500HKD cho tất cả các trò tới quầy mua vé cái roẹt xong đc cho 1 cái sticker như này ko vé vủng gì cả rất thích.

Với những trò hot thường xếp hàng khá lâu có thể mua vé fastpass . Quanh khu vực trò chơi đó sẽ có cái bảng Fast Pass. Ở đó có các máy cho bạn đặt vé ưu tiên vào trò chơi. Bạn hãy sử dụng vé vào cổng (giữ cho cẩn thận nhé), lật cái mặt có mã lên trên, đút vào lỗ và đợi một chút, máy sẽ xuất ra tấm vé ưu tiên cho bạn. Ví dụ bạn đến lúc 10h, muốn tham gia trò Autopia , nhưng có rất nhiều người đã xếp hàng, và nếu bạn xếp hàng thì sẽ mất khoảng 40p. Nhưng bạn không muốn xếp hàng phí thời gian, bạn hãy đến khu vực đặt giờ chơi của trò này, trước cổng của chỗ đó sẽ hiển thị thời gian bạn sẽ được chơi trò này. Hôm mình đến lúc 10h 30, mình đã bấm vé và thời gian được chơi là 12h~ 1h chiều. Và mình cầm tờ vé đó trong tay, đi chơi cái khác, đúng giờ quay về, khỏi xếp hàng mất thời gian. Chú ý khi quay về thì nhớ xếp vào dãy dành cho khu vực Fast Pass nhé, không có vụ chen lấn lên trên đâu.đại loại vé hẹn giờ, tới giờ đó cứ việc ra trò đó chơi khỏi xếp hàng mà đc đi line riêng rất thích, trong thời gian tới trò đó thì thoải mái đi chơi trò khác :)).
Khu đầu tiên vào là Tomorrowland.



Trò đầu tiên Ỏbitron nhẹ nhàng đơn giản cũng đứng xếp hàng gần 30′, mà còn là buổi trưa và ngày thứ Hai đó nhé.


 

Như này này

 

Trò thứ 2 được gặp anh zai này Buzz Lightyear asrtro Blasters


Ngồi trên tàu vào bắn nhau chíu chíu ăn điểm. Trò chơi đơn giản nhưng khung cảnh bên trong rất đẹp, ánh sáng các thứ đều tuyệt vời hết 😦


Chơi xong thì tới giờ trò thứ 3 đã mua vé FP, vừa bay bay nên thấy mình có sức mạnh ghê gớm, và từ lúc này hành trình pee kịch  bắt đầu. Trò này tên là Autopia *các bạn yếu tim hãy tránh xa nó* , vẫn ngồi tàu, lúc tàu kéo lên dốc nhìn một bầu trời toàn sao và tàu mình khều tay đứa bên cạnh “đẹp quá mày . .” chưa kịp với chữ “ơi” thì nó lao xuống. Bạn biết trò tàu lộn nhào lắc qua lắc lại như nào thì nó chính là như thế, có điều với một đứa nhát như mình thì đấy chính là 5′ kinh khủng nhất. Chỉ có bám chặt và gào thét. Ra mặt mũi tái mét nôn thốc nôn tháo bạn nào yếu đuối hãy nghiên cứu kĩ những trò trước khi chơi nha 😦
Hoa mắt đủ ở Tomorrowland tôi sang khu bên cạnh Adventure Land

Đập vào mắt là Tarzan’s treehouse hay còn gọi là Tarzan’s penthouse :)). Phải chờ thuyền để tới đc đây. Đi từng đoạn nhỏ có từng mẩu chuyện kể lại về nhân vật này.

  


Tới đây nhất định phải coi show, ở Adventure Land có show về vua sử tử, nhân vật mình yêu thích nhất hồi nhỏ. Không uổng công đứng xếp hàng chờ 30′. Nhạc nổi lên, những nhân vật dần xuất hiện trên sân khấu ca hát nhảy múa tất cả đều rất hợp lý, rất rất đẹp. Giữa show Can you feel the love tonigh nổi lên tự nhiên nhớ hồi xưa hay hát ê a với bố. Show diễn kết thúc lúc 2:30′. Đúng 30′ ko lệch tẹo nào còn mình thì vẫn ngồi ngẩn tò te không thoát ra đc


Viết tới đây lại ngồi coi đi coi lại nhưng clip ở đây vẫn đắm đuối như thế. Thôi hôm nay đến đây nha. Disneyland còn rộng và nhiều thú vị xinh đẹp đang chờ.

Leave a Reply

