Về Lệ Giang

Processed with VSCO with a9 preset

1. Chỉ là hồi trước có viết về Lệ Giang, bảo rằng nơi đó tôi “sẽ còn quay lại”.

Nhưng lần trở lại Trung Quốc này không chỉ ở Vân Nam mà còn kéo dài lên Tứ Xuyên, mục tiêu hướng tới thiên đường Cửu Trại Câu. Mà thực ra ban đầu đó cũng chẳng phải là mục tiêu nếu như tôi không đứng giữa biển người ở ga tàu Côn Minh, thấy hàng rào an ninh che khuất tầm nhìn trên con đường Bắc Kinh rộng lớn, tự nhiên thấy tim mình thắt lại một chút. Nắng chiều dễ chịu tháng 3, cái lạnh hanh hao khô nhòe nơi sóng mũi, tôi biết, mọi giấc mơ của mình từ giờ sẽ trở thành sự thật, trải nghiệm sẽ hóa thành hồi ức, cho những năm tháng 20 không nuối tiếc điều gì.

Tôi đi.

 

 

One thought on “Về Lệ Giang

Leave a Reply

